Chọn hướng cửa chính vào nhà để đón tài lộc dồi dào năm 2014

Theo chuyên gia cảm xạ Nguyễn Ngọc Sơn, Viện trưởng Viện Năng lượng sinh học Việt Nam thì cửa chính của một căn nhà là biểu tượng bên ngoài cùng cho sự phân cách không gian trong và ngoài. Nó là con đường chính để tiếp nhận, dẫn luồng khí từ bên ngoài đi vào nhà.

“Cửa có kích cỡ lớn và hợp “luật lệ” sẽ giúp cho người sống trong căn nhà có nhiều vận khí tốt. Có nhiều giải pháp để có thể nâng “sinh khí” trong nhà, nhưng “cửa chính” luôn luôn đóng vai trò quan trọng nhất. Đôi khi “cửa” còn báo cho chúng ta biết được vận mệnh của gia chủ sống trong căn nhà đó. có câu: “ bế môn tức thị thâm sâu” có nghĩa là: nếu luôn luôn đóng “cửa chính” thì trong nhà như là núi sâu.

Câu châm ngôn này còn nhắc nhở chúng ta một điều quan trọng cần lưu ý: Phía trước của ngôi nhà cần phải thoáng mát để đón “sinh khí” đi vào trong nhà. Cửa chính có ảnh hưởng rất lớn cho luồng khí đi từ bên ngoài vào nhà, các cửa bên trong có ảnh hưởng rất nhiều tới sự “chuyển động khí “ đến từng căn phòng. Chính vì vậy cửa chính và các cửa bên trong nhà cần phải được xem xét, bố chí rất tỷ mỷ và kỹ lưỡng”, ông Sơn nhấn mạnh.

Cũng theo ông Sơn, trong phong thuỷ, bốn phương chính: Đông,Tây, Nam, Bắc đã lấy hình ảnh của bốn loài động vật tinh khôn làm biểu tượng để hiển thị đó là: Chim khổng tước, Xà quy, Thanh long, Bạch hổ.  Một căn nhà có “sinh khí” nếu trước nhà có “minh đường” đó là: có thảm cỏ xanh, bãi đất bằng phẳng, công viên, hồ nước…

Nếu phía trước cửa không có “minh đường” thì có thể mở cửa phía bên trái, bởi bên trái là vị trí của “Thanh long”. Nó biểu tượng cho sự may mắn.

Còn bên phải là vị trí của “Bạch hổ”, thông thường vị trí “bạch hổ” không được tốt lắm. Nếu mở cửa phía Bắc, được coi là cửa “huyền vũ”thì càng không tốt lành.

Nó còn được gọi là “cửa quỷ” hay “bại bắc”, vì thế cần hết sức thận trọng khi mở cửa phía Bắc.
Dựa theo nguyên lý “Hậu thiên bát quái” của chu dịch, chúng ta chia nhà thành 2 loại hướng: “Đông tứ trạch” và “tây tứ trạch”.

Bốn hướng nhà của loại hướng “Đông tứ trạch” gồm có: Chấn, Tốn, Li, khảm.
Bốn hướng nhà của loại hướng “Tây tứ trạch” gồm có: Khôn Đoài, Càn, Cấn.

Ngoài ra người ta còn dựa vào sự khác nhau về giới tính và con vật mà người đó cầm tinh để chia con người theo tám loại quẻ mệnh: Chấn, Tốn, Li, Khảm, Khôn, Đoài, Càn, Cấn.

Người có quẻ mệnh “Đông tứ trạch” gồm có: Chấn, Tốn, Li, Khảm.
Người có quẻ mệnh “Tây tứ trạch” gồm có: Khôn, Đoài, Càn, Cấn.

Vị trí, phương hướng của cửa chính:
Hướng của cửa được xác định như sau:

file.359057 Chọn hướng cửa chính vào nhà để đón tài lộc dồi dào năm 2014

Nếu chúng ta đứng ở trong nhà nhìn ra ngoài đường, vị trí đối mặt với chúng ta gọi là “hướng”. Đối diện với “hướng”gọi là “toạ”(điểm đặt).
1/ Nhà cung “Chấn” toạ ở phía Đông, cửa hướng về phía Tây.
2/ Nhà cung “Tốn” toạ ở phía Đông nam, cửa hướng về phía Tây bắc.
3/ Nhà cung “Ly” toạ ở phía Nam, cửa hướng về phía Bắc.
4/ Nhà cung “Khảm” toạ ở phía Tây nam, cửa hướng về phía Đông bắc .
5/ Nhà cung “Khôn” toạ ở phía Tây, cửa hướng về phía Đông.
6/ Nhà cung “Đoài” toạ hướng Tây bắc, cửa hướng về phía Đông nam.
7/ Nhà cung “Càn” toạ hướng Bắc, cửa hướng về hướng Nam.
8/ Nhà cung “Cấn” toạ hướng Đông bắc, cửa hướng về hướng Tây nam.

Trong trường hợp “quẻ mệnh” và “quẻ nhà” không hợp nhau. Ví dụ chủ nhà thuộc mệnh “Đông” lại ở trong ngôi nhà hướng “Đông tứ trạch” thì có thể tránh bằng cách thay đổi cửa vô hình, phương pháp như sau:

I. Dùng bình phong thông thường:
Đặt thêm một bức bình phong có chất liệu như: tre, gỗ, vải, kính v.v.v…phía trong cửa. Bình phong sẽ có tác dụng lớn như sau:

1/ Thay đổi vị trí của cửa.
2/ Hoá giải những “tài khí” bên ngoài lao thẳng vào trong nhà.
3/ Phân cách không gian sống trong nhà.
4/ Tạo dựng sự kín đáo.
5/ Bảo vệ những bí mật riêng tư.

II. Dùng đá làm bình phong:
Dùng đá để chấn trạch như một bức bình phong  rất có lợi.Ngoài 5 tác dụng đạt được như trên, đá còn có những lợi ích sau:
1/ Hoá giải năng lượng xấu xâm nhập.
2/ Điều hoà năng lượng.
3/ Hút và điều chỉnh hướng đi của dòng năng lượng sinh học.

III. Dùng cây cảnh làm bình phong:
Sử dụng những bồn hoa nhỏ làm bình phong cũng đen lại nhiều kết quả giống như phương pháp sử dụng những bình phong thông thường. Ngoài ra hoa còn đen lại cảm giác vui vẻ, tươi trẻ, đưa thiên nhiên gần gũi cuộc sống hơn.

(Theo Soha)

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>